Thursday, October 4, 2012

Tết Trung Thu


Xin chào bạn bè,
            Mình thích Tết Trung Thu. Mình là người Tàu nhưng mình cũng tổ chức như người Việt. Khi mình còn sống ở nhà, mình tổ chức với gia đình của mình. Mỗi năm gia đình của mình thường đi thăm ông và bà ngoại. Mình không đi thăm ông và bà nội tại vì ông và bà sống vời mình. Khi gia đình đi thăm nhà của ông và bà ngoại, mẹ đem lại bánh trung thu, quà đầy mâm, chè bắp, và mì xào. Gia đình mẹ cũng đêm đồ ăn. Mình thích thử hết dồ ăn. Mình thường thích bánh trung thu nhất. Nhà đông gia đình và cũng nhiều đồ ăn. Mình thích nói chuyện với an em họ, anh chị em, cô, ông, bá, chú, và ba mẹ. Gia đình của mình không làm đèn cho nhỏ em. Nhưng mình thấy đèn rất đẹp và mình muốn làm đèn. Người lớn thường ngồi ở nhà uống trà, ăn bánh, và nói chuyên. Trẻ em thường chơi bài, ăn bánh và xem phim. Mình thích chơi bài, ăn bánh, và nói chuyện. Mình thích ăn bánh ngọt. Mình thích bánh trung thu có đậu đỏ và hạt sen trứng. Mình không thích bánh trung thu cứng, mình thích bánh trung thu mềm. Gia đình của mình không gặp nhiếu nhưng gia đình gặp, mọi người vui.

6 comments:

  1. Người Tàu thường tổ chúc như người Việt không? Hay chỉ gia đình bạn tổ chúc ngư người Việt thôi.

    ReplyDelete
  2. Mình cũng thích thử hết đồ ăn hihi. Mình ghen tuông quá, chè bắp là chè yêu thích của mình, nhưng mà mình không được thương ăn nhiều tại vì không có ai làm cho mình.

    ReplyDelete
  3. Mình yêu thích chè bắp và bánh trung thu. Mình và anh em họ của mình cũng luôn luôn chơi bài bất cứ khi nào chúng ta gặp nhau!

    ReplyDelete
  4. Tôi cũng thích ăn bánh. Bánh rất ngon.

    ReplyDelete
  5. "Nhà đông gia đình và cũng nhiều đồ ăn": Chị cũng thích những gì nào! :)

    ReplyDelete
  6. Gia đình của Jen rất dễ thương !

    ReplyDelete