Friday, April 19, 2013

Giới thiệu làm vườn


Bạn có bao giờ làm vườn không? Bạn muốn làm không?
            Nhiều người ở nước Mỹ làm vườn. Trong vườn người ta muốn trồng bông, cây, trái cây, và cây cối. Đôi khi người ta sống trong khu phố làm vườn và vườn nay cho người ta trồng bất cứ điều gì người muốn. Nhiều người trồng bông sống hai năm hay bông một lần mỗi năm. Bông nhiều người ta thường trồng là Alstroemeria (Peruvian lily), Aster x frikartii, Catmint, Coneflower, Coreopsis, Euphorbia characias wulfenii, Forget-me-not, và Gaillardia x grandiflora. Cây người thường trồng Red Maple, White Oak, Sycamore, American Elm, và Conifers. Trái cây người ta thường trồng là trái dâu, anh đào, nho, táo, và đào. Cây cối trồng là ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, dưa chuột, và đậu xanh. Người ta thường trồng cây cối hơn trái cây tại vì cây cối dễ hơn. Trái cây cũng thường mất nhiều thời gian. Khi người ta có thời gian người ta trồng rau cho món ăn cho mình. Tuy nhiên, người ta cũng trồng bông và cây. Người ta thường trồng bông vì người ta muốn làm nhà đẹp. Người ta trồng cây tại vì rất nhiều công ty mua đất thường phải cắt nhiều cây vì công ty muốn cất nhà và tòa nhà. Trái đất cấn cây vì người ta phải thở oxy và cây cho oxy người ta cần. Người yêu trái đất muốn trồng nhiều cây. Đôi khi người ta  trồng cây vì người này thấy đẹp.
            Khi mình có nhà của mình, mình muốn nhà có vườn và nhiều cây. Mình muốn cây phong Nhật Bản, cây thông, và khóc cây phong. Trong vườn của mình, mình muốn trồng nhiều trái cây và cây cối. Mình muốn trái cây táo, anh đào, và nho. Cây cối mình trồng là cà chua, bông cải xanh, đậu xanh, ớt xanh, và khoai tây. Mình muốn vườn lớn và gần nhà mình muốn một vườn nhỏ cho các loại ray thơm. 

10 comments:

  1. Ba của mình rất thích làm vườn!

    ReplyDelete
  2. Tôi không có làm vườn và thấy vườn ở trong hình Jen là rất đẹp !

    ReplyDelete
  3. Các vườn này ngó rất đẹp. Mình không thích làm vườn nhưng mẹ của mình thì thích.

    ReplyDelete
  4. Em có thích xem bông hoa không?

    ReplyDelete
  5. Mình không bao giờ làm vườn, nhưng ông ngoại của mình rất thích hoạt dộng này.

    ReplyDelete
  6. Ở nhà tôi, ba mẹ tôi vườn nhỏ và trống các loại thảo mộc ở trong vườn.

    ReplyDelete
  7. Bố của chị cũng thích làm vườn.

    ReplyDelete
  8. Ba của tôi muồn làm vườn mà ba của tôi không có biết cách làm.

    ReplyDelete
  9. Mẹ tôi thích khu vườn cho vui.

    ReplyDelete
  10. Ba của anh rất thích làm vườn!

    ReplyDelete